เป๊ปเฟิร์ม"เชซุส"คัมแบ็คซ้อมแล้วแต่ยังไม่รู้ลงได้เมื่อไหร่


 

   เป๊ป กวาร์ดิโอล่าเปิดเผยว่ากาเบรียล เชซุสกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้แล้ว หลังต้องพักรักษาตัวเพราะอาการเจ็บไปพักนึง แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้คัมแบ็คกลับมาลงสนามตอนไหน

กองหน้าชาวบราซิลไม่ได้ลงเล่นให้กับแมนฯ ซิตี้มานับตั้งแต่เจออาการบาดเจ็บที่หัวเข่าในวันส่งท้ายปีเก่า

อย่างไรก็ตามก่อนถึงเกมเอฟเอ คัพพบกับวีแกนในคืนวันจันทร์นี้ กุนซือชาวสเปนเผยว่าเชซุสกลับมาซ้อมแล้ว แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาจะรีเทิร์นลงสนามได้ตอนไหน

"วันนี้เขาจะได้มีส่วนร่วมในการซ้อม ผมไม่รู้ว่าเขาจะพร้อมกลับมาช่วยเราเมื่อไหร่นะ ก้าวแรกคือให้ซ้อมเดี่ยวสัก 1-2 สัปดาห์และวันนี้คือการซ้อมกับทีมหนแรก"กวาร์ดิโอล่าบอก

แมนฯ ซิตี้ที่เอาชนะบาเซิ่ลสบายๆ 5-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันอังคาร ไม่มีเกมในกลางสัปดาห์หน้าก่อนจะลงเล่นเกมคาราบาว คัพนัดชิงชนะเลิศเจอกับอาร์เซน่อลในวันอาทิตย์หน้า

กวาร์ดิโอล่าจึงอาจส่งทีมชุดใหญ่ลงเล่นเจอกับสโมสรจากลีกวันเลย หลังพวกเขากำลังมุ่งหน้าสู่การกวาดแชมป์มาเป็นของตัวเอง

"ให้หลังจากเกมบาเซิ่ลเรามีเวลา 6 วันและจากนั้นเราจะมีเวลาอีก 6 วันก่อนถึงนัดชิง"

"พวกเขาฟื้นตัวได้ในเวลา 2 หรือ 3 วัน คุณต้องเช็คสภาพดูแต่ถ้านักเตะรู้สึกดี เราก็จะได้เห็นกัน"

กวาร์ดิโอล่าตระหนักถึงวีแกนดีซึ่งเป็นทีมที่เคยทำช็อคใส่ซิตี้พลิกคว้าแชมป์เอฟเอ คัพในปี 2013 และยังเขี่ยทีมจากพรีเมียร์ลีกตกรอบในเอฟเอ คัพหนนี้มา 2 ทีมแล้ว

"แน่นอนว่าผมกังวล ผมได้ดูเกมเจอกับบอร์นมัธแล้ว บอร์นมัธเป็นหนึ่งในทีมที่ผมชอบดูที่สุดในพรีเมียร์ลีก และวีแกนก็เขี่ยพวกเขาตกรอบได้"

"ผมว่าในเอฟเอ คัพนี่เต็มไปด้วยความเซอร์ไพรส์นะ ตลอดประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา นักเตะของผมต้องไม่คิดเลยไปถึงเกมนัดชิงในอาทิตย์หน้าแต่ให้คิดว่าวันจันทร์คือนัดชิง มันเป็นเกมนึงที่มีโอกาสเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศและเราต้องไปให้ไกลที่สุดเท่าที่ทำได้"

นอกจากนี้กวาร์ดิโอล่ายังคาดหมายว่าวีแกนจะลงสนามกันอย่างฮึกเหิมด้วย

"ถ้าคุณไม่พร้อมก็จะเป็นเรื่องยากเลยเพราะพวกเขาเอาจริงเอาจัง, ดุดันมากเวลาไม่ได้ครองบอลและเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม"

กวาร์ดิโอล่าได้เลรอย ซาเน่กลับมาในเกมเจอกับบาเซิ่ล แต่เขาเชื่อว่าปีกชาวเยอรมันที่คัมแบ็คจากอาการเจ็บข้อเท้าก่อนกำหนด ยังสนิมเกาะไปหน่อย

"เขาเล่น 20 นาทีได้โอเคในตอนที่ครองบอล ตอนไม่ได้ครองบอลเขาเล่นไม่เพอร์เฟ็คท์ เขาต้องมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งตอนครองบอลและไม่ได้ครองบอล เขาทำได้..มันสำคัญนะที่ได้เขากลับมา"


Posted at 6 17, 2018 3:00 am อ่านแล้ว 328 ครั้ง



banner
banner
banner