เซาธ์เกตมั่น"แรชฟอร์ด"จิตใจแข็งแกร่งพร้อมลุยบอลโลก


 

   แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ มั่นใจว่ามาร์คัส แรชฟอร์ด มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง พร้อมลงเล่นในรายการที่มีความกดดันสูงอย่างทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลก

ปัจจุบัน "สิงโตคำราม" กำลังมีปัญหาในตำแหน่งกองหน้า ต้องรอลุ้นให้แฮร์รี่ เคน หายจากอาการบาดเจ็บ และฟิตทันสำหรับการแข่งขันรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซัมเมอร์นี้ ณ ประเทศรัสเซีย

แรชฟอร์ดถือเป็นอีกหนึ่งในความหวังของแฟนบอลผู้ดี โดยเซาธ์เกตกล่าวถึงหัวหอกวัย 20 ปีว่า:

"มาร์คัสคือนักเตะที่พวกเราเชื่อมั่น

"ผมทำงานกับเขาอย่างใกล้ชิดในทีม U-21 และเราได้เห็นในสิ่งที่เห็นจากผู้เล่นชุด U-21 คนอื่น ๆ ซึ่งไต่เต้าขึ้นมาอยู่กับทีมชุดใหญ่และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

"อีกอย่างหนึ่งสำหรับผม เรื่องสำคัญของเขาและหลาย ๆ คนที่เราพูดถึงคือสภาพจิตใจ

"เขาเป็นผู้เล่นที่เชื่อมั่นในตัวเองยามลงแข่งขันเวทีใหญ่ เขามุ่งมั่นกับงานของตัวเองและให้ความเคารพต่อกีฬาด้วยแนวทางที่เขาฝึกซ้อมและแนวทางความเป็นมืออาชีพ เขาต้องการพัฒนาบางจุดในเกมการเล่นหรือร่างกายของตัวเองอยู่เสมอ

"เขามีสภาพจิตใจที่ดีเยี่ยม นั่นคือสิ่งที่เราได้เห็นจากแฮร์รี่ เคนเมื่อตอนอายุเท่านั้นเหมือนกัน

"มาร์คัสจิตใจแข็งแกร่งมาก เด็กที่เติบโตมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกเลี้ยงเพื่อลงสนามต่อหน้าแฟนบอล 70,000 คน ดังนั้นเกมใหญ่ ๆ ไม่ได้ทำให้เขาหวั่นกลัว

"นั่นคือส่วนหนึ่งของการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ การเตรียมนักเตะให้พร้อมสำหรับเรื่องดังกล่าวคือกระบวนการที่เราต้องผ่านไปให้ได้

"เราต้องทำงานหนักให้นักเตะพร้อมรับมือกับสิ่งนั้น แต่อีกอย่างคือเลือกคนที่จิตใจแข็งแกร่งพอซึ่งมาร์คัสแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาทำได้

"หากคุณจะเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษ หรือจะทำงานกับทีมชาติอังกฤษ คุณก็ต้องมีความยืดหยุ่นในเรื่องของจิตใจเพื่อที่จะทำผลงานเมื่อมีความตื่นเต้นและมีสปอตไลท์สาดส่องลงมาเป็นพิเศษ นั่นคือเกณฑ์สำคัญในการเลือกคนของเราครับ"


Posted at 1 19, 2018 2:08 am อ่านแล้ว 531 ครั้ง



banner
banner
banner